Animated Blue Pencil

Google Docs (ต่อ)



1. การสร้างเอกสาร (Google Docs)  เปิดเบราว์เซอร์ไปที่ Google Drive จากนั้นคลิกขวาเลือก New file แล้วเลือก Google Docs

หน้าตาของ Google Docs จะคล้ายๆกันกับ MS Word


เมนู และแถบเครื่องมือ ที่มีลักษณะคล้ายกับโปรแกรม MS Word สามารถใช้งานได้ง่าย เช่น การ กำหนดลักษณะข้อความ แบบตัวอักษร ขนาดตัวอักษร ตัวหนา ตัวเอียง ตัวขีดเส้นใต้ ตำแหน่งของ ข้อความ แทรกตาราง หรือแม้ระทั่งแทรกภาพ เป็นต้น



2. การเปลี่ยนชื่อเอกสาร
ทุกๆครั้งที่สร้างเอกสารใหม่ โปรแกรมจะกำหนดชื่อเอกสารเป็น “เอกสารไม่มีชื่อแต่เรา สามารถเปลี่ยนชื่อเอกสารเองได้ใหม่ โดยคลิกเมาส์ที่ช่อง “เอกสารไม่มีชื่อ


3. การพิมพ์เอกสาร และจัดรูปแบบ
การพิมพ์อกสารและจัดรูปแบบของ Google Docs นั้น จะคล้ายกับการใช้งาน MS Word  


4. การแทรกรูปภาพ
ให้คลิก “แทรกแล้วเลือก รูปภาพ



คลิก “เลือกภาพที่จะอัพโหลดหรือลากรูปภาพเข้ามาใส่ แล้วรอจนกว่าจะอัพโหลดเสร็จ รูปภาพจะแทรกเข้ามาในเองสารเองโดยอัตโนมัติ




5. การบันทึกเอกสาร
การบันทึกเอกสารนั้น โปรแกรมจะทำการบันทึกเอกสารให้เองโดยอัตโนมัติเมื่อมีการพิมพ์หรือ แก้ไขเอกสาร เมื่อปิดโปรแกรมไฟล์เอกสารจะไปอยู่ใน Google Drive โดยอัตโนมัติ


วีดีโอตัวอย่าง


http://edu14google.blogspot.com/p/6-google-document.html




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น