1. การสร้างเอกสาร (Google
Docs) เปิดเบราว์เซอร์ไปที่
Google Drive จากนั้นคลิกขวาเลือก New file แล้วเลือก Google
Docs
หน้าตาของ Google
Docs จะคล้ายๆกันกับ
MS Word
เมนู
และแถบเครื่องมือ ที่มีลักษณะคล้ายกับโปรแกรม MS Word สามารถใช้งานได้ง่าย เช่น การ กำหนดลักษณะข้อความ
แบบตัวอักษร ขนาดตัวอักษร ตัวหนา ตัวเอียง ตัวขีดเส้นใต้ ตำแหน่งของ ข้อความ
แทรกตาราง หรือแม้ระทั่งแทรกภาพ เป็นต้น
2.
การเปลี่ยนชื่อเอกสาร
ทุกๆครั้งที่สร้างเอกสารใหม่
โปรแกรมจะกำหนดชื่อเอกสารเป็น “เอกสารไม่มีชื่อ” แต่เรา สามารถเปลี่ยนชื่อเอกสารเองได้ใหม่
โดยคลิกเมาส์ที่ช่อง “เอกสารไม่มีชื่อ”
3. การพิมพ์เอกสาร
และจัดรูปแบบ
การพิมพ์อกสารและจัดรูปแบบของ Google
Docs นั้น
จะคล้ายกับการใช้งาน MS Word
4. การแทรกรูปภาพ
ให้คลิก “แทรก” แล้วเลือก รูปภาพ
คลิก “เลือกภาพที่จะอัพโหลด” หรือลากรูปภาพเข้ามาใส่
แล้วรอจนกว่าจะอัพโหลดเสร็จ รูปภาพจะแทรกเข้ามาในเองสารเองโดยอัตโนมัติ
5. การบันทึกเอกสาร
การบันทึกเอกสารนั้น โปรแกรมจะทำการบันทึกเอกสารให้เองโดยอัตโนมัติเมื่อมีการพิมพ์หรือ
แก้ไขเอกสาร เมื่อปิดโปรแกรมไฟล์เอกสารจะไปอยู่ใน Google Drive โดยอัตโนมัติ
วีดีโอตัวอย่าง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น