การสร้างชีต (Google
Sheets)
ไปที่ Google
Drive จากนั้นคลิกขวาเลือก
New file แล้วเลือก
Google Sheets
หน้าเอกสารที่มีลักษณะคล้ายกับ
MS Excel
เมนู
และแถบเครื่องมือของเอกสารสเปรดชีตมีลักษณะคล้ายกับโปรแกรม MS
Excel สามารถใช้
งานได้ง่าย เช่น การกำหนดรูปแบบสกุลเงิน วันที่ การใชฟ้ังก์ชัน การใส่สูตรคำนวณ
การแทรก แผนภูมิ เป็นต้น
***ส่วนเรื่องการเปลี่ยนชื่อเอกสาร, การแทรกรูปภาพ
และการบันทึกเอกสารจะเหมือนกับหัวข้อที่ ได้กล่าวมาแล้ว
7.
การพิมพ์เอกสาร และการจัดรูปแบบ
การพิมพ์เอกสาร
และการจัดรูปแบบ นั้นเหมือนกับการใช้ MS Excel ดังนั้นจึงไม่ยากสำหรับการทำงาน
8. การใช้สูตรคำนวณ
ใน Google sheets นี้สามารถใช้สูตรคำนวณเหมือนกับ MS
Excel ได้เลย ใน ตย.
จะเป็นการใช้สูตร =AVERAGE(number1,[number2],….) เพื่อหาค่าเฉลี่ย
9. การแทรกแผนภูมิ
·
ให้คลิกคลุมตารางที่เราต้องการทำเป็นแผนภูมิ
·
จากนั้นคลิก Insert แล้วเลือก
Chart
เลือกรูปแบบแผนภูมิที่ต้องการแล้วคลิก
Insert
แสดงการแทรกแผนภูมิ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น