การทำงานร่วมกันแบบออนไลน์
การทำงานร่วมกันแบบออนไลน์
การสร้างเอกสารหรือทำรายงานบน Google
Docs นั้น
ไม่ได้แตกต่างจากการใช้งาน MS Office มากนัก ความสามารถในหลายๆ
ด้านยังไม่อาจเทียบกันได้ แต่ที่ Google Docs พิเศษกว่าก็คือเราสามารถ
เข้าไปแก้ไขเอกสารของเราจากที่ใดก็ได้ผ่านอินเทอร์เน็ต
และยังสามารถแก้ไขเอกสารร่วมกับผู้อื่นได้พร้อม กันอีกด้วย
ซึ่งช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย สมาชิกในกลุ่มไม่จำเป็นต้องเดินทางมานั่งทำงานร่วมกัน
เรา สามารถช่วยกันคิด ช่วยกันทำรายงานได้จากทุกสถานที่เพียงแค่นัดเวลากันล่วงหน้า
หรือหากจำเป็นจริงๆ เวลาไม่ตรงกัน คนๆนั้น
ก็สามารถเข้ามาดูความคืบหน้าและแก้ไขในภายหลังได้เช่นกัน ซึ่งคนอื่นๆ ในกลุ่ม
สามารถตรวจสอบย้อนหลังได้ว่าใครเป็นผู้เข้ามาแก้ไขเพิ่มเติม พร้อมทั้งตรวจสอบเวลาการแก้ไขได้ด้วย
รวมถึงเนื้อหาส่วนใดบ้างที่ถูกแก้ไข
การแชร์และการกำหนดสิทธิ์การใช้เอกสารร่วมกัน
เมื่อเราสร้างเอกสาร
และต้องการแบ่งปันให้เพื่อนร่วมงานหรือผู้อื่นเข้ามาใช้งานร่วมกันสามารถ ทำ
ได้ดังนี้
คลิกเอกสารที่เราต้องการแชร์ให้เพื่อนร่วมงานเข้ามาใช้งานร่วมกัน
จากนั้นกรอก email
ของผู้ร่วมงาน
ตั้งสิทธิ์การเข้าใช้งานแล้วคลิก Send
การดาวน์โหลดไฟล์
หลังจากที่เราได้ทำการสร้างเอกสารบน Google
Docs แล้ว
หากต้องการน าไฟล์นั้นออกมาใน รูปแบบอื่นๆสามารถทำได้โดย
คลิกเมนู “ไฟล์” เลือก “ดาวน์โหลดเป็น” แล้วเลือกชนิดของไฟล์ที่เราต้องการนำออกมา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น