Animated Blue Pencil

Gmail (ต่อ)



การเขียน Mail ใหม่
3.1 ไปที่หน้า Mail คลิกที่ “เขียน”


3.2 จะเข้าสู่หน้า Compose mail (เขียน Mail) ดังภาพ


3.3 ที่ช่อง To (ผู้รับ) ให้ใส่ email ผู้ที่ต้องการจะส่ง หากต้องการสำเนา Message ที่จะส่งให้คลิก ที่ “สำเนา” แล้วใส่ email ที่ต้องการ สำเนาไป


3.4 ที่ช่อง “เรื่อง” ให้ใส่ชื่อหัวข้อหรือชื่อเรื่องที่ต้องการส่ง



3.5 ที่ช่องว่าง ให้ใส่ข้อความหรือรายละเอียดเพิ่มเติม หรือจะไม่ใส่ก็ได้


3.6 หากต้องการ แนบไฟล์ หรือ รูปภาพต่างๆ ทำได้จากเครื่องมือดังรูป

สัญลักษณ์ที่ 1 คือการแนบไฟล์ที่เป็นเอกสารเช่น word, excel, power point, PDF เป็นต้น
สัญลักษณ์ที่ 2 คือการแทรกไฟล์โดยใช้ Google Drive 
สัญลักษณ์ที่ 3 คือการแทรกรูปภาพ
สัญลักษณ์ที่ 4 คือการแทรกลิงค์
สัญลักษณ์ที่ 5 คือการแทรกไอค่อนสื่ออารมณ์
สัญลักษณ์ที่ 6 คือการแทรกข้อความเชิญ 

3.7  หลังจากทำการแนบไฟล์หรือรูปภาพแล้ว ให้คลิก Send(ส่งจดหมาย) เป็นอันเสร็จสิ้น





4. การจัดการ จดหมาย 

จดหมายทั้งหมดที่บุคคลอื่นส่งมา จะอยู่ใน Inbox สามารถเปิดดูด้วยการคลิกที่จดหมาย นั้น เพื่อดูรายละเอียดต่างๆของจดหมาย โดยมีส่วนประกอบดังนี้






4.2 ส่วนสำหรับการตอบจดหมาย หรือส่งต่อให้ผู้อื่น






http://edu14google.blogspot.com/p/3.html




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น